QUÁ DỄ ĐỂ BẮT ĐẦU

 

“Nếu cuộc đời mỗi người là một bộ phim, thì nó phải là một bộ phim dài tập, vậy thì bạn nghĩ đoạn hay nhất sẽ là đoạn nào?”

    Đoạn kết? Với một good ending viên mãn, với công việc đã ổn định, tài chính vững vàng, và một cuộc sống trước mắt toàn màu hồng, nếu là tôi thì tôi chắc chắn cũng muốn bộ phim về cuộc đời mình sẽ có một đoạn kết như vậy. Nhưng có lẽ đoạn phim giá trị nhất, và đáng trân quý nhất phải là đoạn nhân vật phải trải qua sự tệ hại, tồi tệ, mất chính mình, và sau đó là cái cách nhân vật vượt qua được nó và dần tìm lại “sự ổn định bên trong mình”.

                                                                             Forrest Gump movie

    Hữu duyên trong cuộc sống, tôi đã gặp và tiếp xúc được rất nhiều người và khi nói chuyện với họ ngoài việc nói mấy câu nửa đùa nửa thật ra, thì công bằng mà nói thứ làm tôi cảm thấy hứng thú và cảm giác gần gũi hơn với họ là những câu chuyện góc nhìn của họ về hiện thực cuộc sống này. Tôi là một người rất thích lắng nghe, tôi muốn đặt mình vào vị trí của họ để biết được nội tâm và cảm giác khi mà họ trải qua mọi chuyện, cái cách họ tệ hại, tuyệt vọng cho đến bình tĩnh kiên trì và vượt qua. Tôi rất thích những người kiên trì và chịu khó, nó trái lại với thực trạng hiện nay, những trào lưu "bật sếp", nghỉ việc, up story mạng xã hội là “cuộc sống đầy áp lực và bất công” nhưng khi hỏi ra là trải qua chuyện gì thì lí do là vì Chia tay người yêu, các bạn ơi! Cuộc đời này còn nhiều thứ để ưu tiên hơn, hay xung quanh bạn đang quá dễ dàng và thoải mái? Tôi biết, có người đã có nền tảng gia đình, có người có điều kiện sẵn, hoặc nếu bạn không có hai thứ đó thì bạn vẫn có cuộc sống bình thường, cha mẹ với tài chính vừa đủ, có điều kiện ăn học và làm những thứ bạn thích, bạn thấy đó, nếu bạn thất bại hay nếu bạn có lơ là buông thả thì khi nhìn lại bạn còn gia đình và còn điều kiện xã hội khác để bắt đầu lại, nếu bạn nghỉ việc này, bạn sẽ thong thả đi kiếm việc mới, nếu bạn học 3 năm đại học nhưng nhận ra không thích và cảm giác chán nản tuyệt vọng khi chọn sai ngành, bạn vẫn đủ điều kiện học lại ngành khác và bắt đầu tiếp, bạn thấy đó, mọi thứ về cuộc sống của bạn quá dễ dàng có đúng không? Nhưng tôi biết còn rất nhiều người không có cơ hội để được thử “cái mới”, không đủ thời gian để bắt đầu lại cái gì đó nữa, tôi có vài người bạn, có người nhà ở tỉnh lên Sài Gòn để học, thiếu nợ trường 20 triệu học phí, công việc thì phục vụ nhà hàng, nhưng với cậu bạn này tôi thề anh bạn này bẩm sinh vẽ cực kì cực kì đẹp, đến nổi đáng ra anh bạn này là phải học về design hoặc là những ngành liên quan mới đúng, nhưng bạn thấy đó làm gì có điều kiện để thử cái mới khi mà cậu bạn này còn chưa biết hôm nay ăn có đủ 2 bữa cơm không, và anh này phải bỏ Sài Gòn về Phan Thiết, chỉ cầm đúng 5 triệu và có một công việc sale ở Phan Thiết, không ba mẹ kế bên, phải ngủ lại kho của Công ty trong 1 tháng đầu tiên chỉ để tối đa kiếm tiền và giấc mơ của cậu bạn này là kiếm đủ tiền để trả nợ và theo ngành design, những người lao động ngoài kia cũng vậy, mỗi ngày là mỗi điều ước, ước cho đủ tiền mua hộp cơm, ước gì hôm nay không bị sếp trách, ước gì không phải tăng ca, ước gì con mình đừng cúp học và bản thân sẽ chịu khổ thêm chút nữa để dư tiền đóng tiền học kỳ cho nó, ước nhà đừng bị dột, …  


     Vậy bạn có thấy là mình đang quá dễ sống ở đất Sài Gòn này không? Bạn có đủ điều kiện, bạn có cha mẹ, bạn bè, người yêu, công việc hiện tại và hơn hết là nếu sai, bạn có thể quay lại và đi tiếp, nhưng đừng ỷ lại vào tất cả điều trên, mà bạn hãy lấy đó làm “bàn đạp”, và tự đem thân mình quăng “ra ngoài kia” và đừng đỗ lỗi cho bất kì một ai cả, nếu bản thân các bạn cảm thấy các bạn đã làm đủ nhiều để có thể đỗ lỗi cho bất kì cái khác. “Thật là thiệt thòi nếu như ai chưa trải qua khó khăn bao giờ”, nên là bạn cứ kiên trì một chút nữa thôi, kiên trì ở đây có nghĩa là khi bạn làm xong nó bạn nhìn lại và thấy chán nản với nó, nhưng hôm sau bạn vẫn phải dậy và tiếp tục làm nó, đó là sự kiên trì, còn động lực, cơ hội và những thứ tốt đẹp nó sẽ được sinh ra trong lúc bạn đang thực hiện sự kiên trì

    Rất vui nếu các bạn có thể tìm được điều gì đó từ bài viết này, dù gì thì những điều tốt đẹp luôn cần có thời gian mà, đúng không.

Post a Comment

0 Comments