Vậy thì cuối cùng nhiều tiền để làm gì?

Sao chúng ta không thử đặt câu hỏi trong hoàn cảnh ngược lại? Sẽ thế nào khi chúng ta không có tiền?

Vậy thì cuối cùng nhiều tiền để làm gì?


Hãy tưởng tượng đến những viễn cảnh không mấy tốt đẹp ấy. 

Là khi cha mẹ đã đến tuổi xế chiều, sức khỏe đã bị quá nhiều áp lực cuộc sống nén lại như một chiếc lò xo, không biết khi nào sẽ bung ra với đủ thứ loại bệnh. Cầm trên tay tờ viện phí ướt nhòe vì chẳng có gì để đền ơn đáp nghĩa cho cha mẹ ngoài những giọt nước mắt của sự bế tắc và vô dụng. Cha mẹ đã tần tảo mấy mươi năm nuôi dạy mình khôn lớn, bao phen bệnh tật ốm đau cũng tất bật lo lắng cho mình tai qua nạn khỏi, đến bây giờ khi cha mẹ nằm trên giường bệnh thì mình lại chẳng thể tự lực lo cho cha mẹ có được điều kiện tốt nhất để chữa trị. Đến cái giá bình dân nhất cho sức khỏe cha mẹ còn phải đắn đo, chạy vạy để có đủ tiền lo liệu thì có can đảm nào để tuyên bố rằng sẽ còn lo được cho cha mẹ tới bao giờ?


Vậy thì cuối cùng nhiều tiền để làm gì?

Là khi cùng người con gái mình thương đi ngang qua những nhà hàng sang trọng hay các shop đồ hiệu, thừa biết ánh mắt cô ấy liếc nhìn về đâu nhưng cũng chỉ biết cúi đầu im lặng. Là một thằng đàn ông mà không lo được cho người con gái mình yêu đàng hoàng tử tế thì thật là một sự động chạm tột độ đến sĩ diện. Thế là lại để một người yêu thương nữa bước ra khỏi cuộc đời mình…

Vậy thì cuối cùng nhiều tiền để làm gì?



Là khi anh em bạn bè cần sự giúp đỡ về mặt tài chính, mình cũng là đứa chỉ biết im lặng nhìn về hướng xa xăm. Rồi dần dần cũng tự khép mình với những mối quan hệ vì không có được tiếng ăn tiếng nói trên bàn, vì còn ăn bữa nay lo bữa mai làm sao mà có thể tham gia những cuộc vui tốn kém. Rồi lại thành ra chẳng còn mối quan hệ nào cả…


Vậy thì cuối cùng nhiều tiền để làm gì?


Không có tiền thì chi tiêu cho bản thân còn phải đắn đo nói gì đến việc chăm lo cho người khác. 

Vì vậy không phải có tiền thì có hạnh phúc nhưng để có hạnh phúc trước hết phải có tiền. Vì hạnh phúc của người đàn ông không chỉ dừng lại ở những thứ thụ hưởng, tao nhã riêng của anh ấy mà là khả năng được trở thành trụ cột vững chắc để những người xung quanh khi cần có thể tựa vào.

Khi còn trẻ, tiền phải là ưu tiên, những mối tình đậm sâu, những cuộc hội ngộ hãy tạm gác lại để tương lai khi nó diễn ra sẽ có vô vàn ý nghĩa. Chứ đừng cố gắng bỏ nhiều thời gian hiện tại để thụ hưởng nó quá sớm và rồi sau này khi tái ngộ, tất cả chỉ vì cái nghĩa chứ chẳng còn ý gì.

Post a Comment

1 Comments

  1. Đọc bài này mà thấy quặn lòng…

    ReplyDelete

Cùng nhau tự do chia sẻ những góc nhìn tại đây