NÊN LÀ “CUỘC SỐNG” CHỨ ĐỪNG LÀ “CUỘC ĐỜI”

“Cuộc sống” hay “cuộc đời” thì có khác gì nhau chứ? Chữ “sống” và chữ “đời” nó khác nhau cả về mặt hình thái lẫn ý nghĩa nhiều lắm. Anh chị em có thường hay nghe chữ đời nó đi với những khía cạnh tiêu cực như “đời tàn”, “đời thừa”… Thế nên dẫn ra là hai chữ “cuộc đời” nghe có phần bi thương và u tối hơn. Trong khi “cuộc sống” lại mang ý nghĩa về một hành trình chúng ta được trải nghiệm trên hành tinh tràn trề cái năng lượng mà người ta gọi là sự sống. Hành trình cuộc sống của chúng ta là để cảm nhận, yêu thương và sẻ chia những năng lượng tuyệt vời nhất khi được sống.

“Cuộc đời” nghe như một sự tồn tại hơn là sự sống đích thực. Sống là một đặc ân lớn mà chúng ta được ban tặng, vậy tại sao lại chọn sống chỉ để tồn tại như một “cuộc đời”? Mỗi ngày trong cuộc sống là những cơ hội mới, những thử thách mới, những trải nghiệm mới, sao mình không ra ngoài để đối đầu, đón nhận và tận hưởng chúng chứ? Hà cớ gì lại vùi mình trong 1 góc, tìm cái để ăn, tìm nơi để ngủ, thỏa mãn các nhu cầu giải trí và quanh đi quẩn lại hết ngày – hết đời? Cuộc sống sẽ biến thành cuộc đời khi chúng ta không thực sự sống. 

NÊN LÀ “CUỘC SỐNG” CHỨ ĐỪNG LÀ “CUỘC ĐỜI”

Cuộc sống là một món quà mà chúng ta nên biết trân trọng. Đó là lý do có “quà tặng cuộc sống” chứ không phải “quà tặng cuộc đời”. Và hôm nay, mình xin phép tặng anh chị em 1 món “quà tặng cuộc sống”. Cuối tuần ấm áp!



Post a Comment

0 Comments