Người trẻ thích lối sống an yên, chữa lành tâm hồn?

Gần đây mình đọc được nhiều mặt chữ nói về trào lưu “người trẻ tìm cuộc sống an yên”, “các hoạt động chữa lành cho giới trẻ”. Thú thật bản thân mình không biết những người trẻ giống mình ngoài kia có đang thực sự suy nghĩ và hành động như vậy không, nhưng mình bắt đầu nảy sinh những quan ngại sâu sắc về vấn đề này.

Người trẻ mà thích “một đời an yên”? Người trẻ mà cần được “chữa lành”? Cái đó chỉ dành cho ba mẹ, ông bà chúng ta, những người đã dành cả cuộc đời để cống hiến, để lao động, để chăm lo cho đời sống của thế hệ sau và để tạo ra nhiều giá trị cho xã hội. Ấy vậy mà mình chưa từng nghe những người này nói về việc tìm kiếm cuộc sống an yên hay chữa lành bản thân. 

Người trẻ thích lối sống an yên, chữa lành tâm hồn?


Thế thì lớp trẻ chúng ta, những con người đang trong độ tuổi lao động sung sức nhất, thậm chí định giá bản thân trên thị trường còn chưa được đến 8 con số mà lại đòi tìm kiếm cuộc sống như một người đã tự do tài chính? 

Đã được gọi là những người trẻ thì chúng ta phải năng động lên, khát máu lên, như những con thú lao ra xã hội mà kiếm tiền, mà tạo ra giá trị, để còn cải thiện cuộc sống của bản thân, gia đình, xây dựng xã hội, đất nước. Chúng ta đòi chữa lành cái gì khi chưa từng va vấp, chưa từng bị đời chà xát, vùi dập? Chúng ta tìm an yên cái gì khi lúc nào cũng quanh quẩn trong cái vòng bao bọc mà mình tự cho là an toàn, chưa từng dám vươn ra nơi đầu sóng ngọn gió?

Mình hi vọng rằng những lời lẽ đánh máy mà mình đọc được chỉ là một bộ phận nào đó đang cố gắng nói sai sự thật, tiêm nhiễm tư duy “dài lưng” vào giới trẻ Việt Nam. Những người trẻ chúng ta, mang trên mình trọng trách tương lai, hãy giữ vững lập trường, đặt những mục tiêu cao, không ngừng học hỏi, sống cố gắng và tích cực. Muốn tìm một phần đời an yên, hãy đánh đổi bằng những ngày trẻ giông tố. Còn nếu không thì kịch bản ngược lại, với cái kết tồi. “Cái gì cũng có cái giá của nó!”

Người trẻ thích lối sống an yên, chữa lành tâm hồn?



Post a Comment

0 Comments