Chúng ta đã mất đi một năm hay được thêm một năm?

Một năm mới lại đến đồng nghĩa với việc chúng ta già đi một tuổi. Những khát vọng, nhiệt huyết tuổi trẻ và sức khỏe cũng đang mai một dần theo thời gian. Vậy nghĩa là chúng ta lại mất đi một năm nữa của cuộc đời sao?

Chúng ta đã mất đi một năm hay được thêm một năm?

Anh chị em có thấy câu nói “càng lớn càng sợ Tết” hay “càng lớn càng sợ năm mới” quen thuộc không? Thuở nhỏ, những ngày còn ngây ngô, chúng ta thấy câu nói này thật vô lý nhưng càng lớn thì lại cảm nhận được độ sát thương của nó. Lớn rồi mới thấy một năm trôi qua là chúng ta lại mất đi một khoảng thời gian để vươn tới những mục tiêu trong cuộc sống, mất đi những đặc quyền mà lúc nhỏ mỗi khi Tết đến chúng ta vẫn được hưởng như được lì xì, được mua quần áo mới, được đi chơi thỏa thích mà không cần lo nghĩ. 

ĐÓ LÀ QUY LUẬT CỦA CUỘC SỐNG và chúng ta chẳng thể thay đổi được gì. Thứ chúng ta thay đổi được chỉ có thể là cách nhìn nhận của chính mình. Nếu chúng ta thay “mất” bằng “được” thì sao? Chẳng phải là chúng ta được thêm một năm mới để phấn đấu cho những mục tiêu mới hay sao? Chẳng phải là chúng ta được thêm một tuổi để có thể cảm nhận về cuộc đời này một cách sâu sắc và trưởng thành hơn? Được lì xì cho các cháu, các em khi Tết đến và từ đó biết rằng mình được nhận thêm phần trách nhiệm lên vai vì đã đến lúc chúng ta trở thành chỗ dựa cho những người xung quanh chứ không còn phải dựa dẫm như đứa bé năm xưa nữa.

Vậy sao chúng ta lại không chọn được thay vì mất chứ? 

Chúng ta đã mất đi một năm hay được thêm một năm?

Chúc anh chị em có một năm mới được thật nhiều cơ hội và thử thách, tiếng cười và nước mắt, thành công và thất bại, tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc chúng ta được có của năm 2023 này.

Chúc mừng sinh nhật Huy 23 tuổi với nhiều trách nhiệm, nghĩa vụ và thứ phải lo hơn!


Post a Comment

0 Comments