AI CŨNG NÓI SỐNG MỘT CUỘC ĐỜI ĐÁNG SỐNG

Thời sự một chút với các bạn, thì hiện nay xu hướng của người dùng MXH ngày nay (nhất là giới trẻ), họ thường tìm đến những nội dung có thể chữa lành, và sự đồng cảm nhiều hơn. Điều đó cho thấy chúng ta đang tổn thương quá nhiều, tâm lý hay kể cả tinh thần.

Ngày nay, mọi thứ đều được phát triển từng ngày, giá trị con người cũng vì đó mà nâng cao theo, công bằng mà nói chúng ta ngày nay đã “chịu” mở rộng tư duy của mình hơn, và bắt đầu biết quan tâm đến cảm xúc của mình, ý mình ở đây không phải là những cảm xúc đơn thuần như buồn, vui, chán nản, buồn bã,… mà là ta đã biết đi sâu vào những cảm xúc đó trong mọi vấn đề ta gặp, vì vậy dẫn tới chuyện ta suy nghĩ quá nhiều đâm ra càng phức tạp mọi thứ, và cái chính mình muốn nói tới đó là dẫn đến sự tự ti bản thân, cụ thể là peer pressure, tự ti mình không làm được việc, mình yếu vậy rồi có công ty nào sẽ nhận mình không, học mấy năm nhưng cảm thấy chọn sai ngành và không có thời gian học tiếp ngành khác, phải làm sao để sống ở cái Sài Gòn này rồi khi ta khủng hoảng với những điều đó ta lại nghĩ tới gia đình, ba mẹ già rồi làm sao ta chạy đua với thời gian để thành công sớm, rồi chúng ta lại tìm đến những bài viết chia sẻ, bài viết mang tính chửa lành hay những post động viên. Mình tin là không chỉ có mình đã từng xem và nghe rất rất nhiều người nói về những câu như quẳng gánh lo mà sống, sống đơn giản, sống tối giản hay bạn hãy sống cuộc đời đáng sống không âu lo không vụ lợi, … Nhưng có đơn giản là vậy không, khi trách nhiệm vẫn còn đó, vấn đề ta nghĩ vẫn ở đó.


Nhiều người đã nghe nhiều về cái việc, có được một công việc ổn định lương khá cao, có căn nhà, và tiền bạc cứ rót vào tài khoản là hạnh phúc. Nhưng khoan hãy nói tới vấn đề đó, theo trải nghiệm cá nhân mà mình thấy được, những người giàu có, theo “xã hội đánh giá” họ lại cảm thấy không vui với cuộc sống của họ, họ tìm tới những điều đơn giản mà bình thường họ rất ít thời gian để làm hoặc họ tìm về những nơi mà thời đó họ còn cơ cực để chữa lành hiện tại như là đi quán cóc, nhậu nhẹt lề đường hay đơn giản là đi bộ dọc còn đường. Còn người ở tầng lớp thấp thì sao? Họ vẫn vui, phải nói là họ rất enjoy với cuộc sống này luôn đó mọi người, nhưng mình sẽ không đi sâu vào vấn đề này, đấy, cng bằng mà nói vì sao người ở tầng lớp thấp họ lại vui, họ lại cảm thấy vẫn thoải mái mặc dù có đôi khi họ vẫn suy nghĩ tới căn nhà xập xề của mình, vẫn nghĩ tới cái áo nào mới cho bé con mình đi học để bạn bè đừng cười nó, họ vẫn tìm cách để kiếm chiếc xe máy cà tàn để mưu sinh? Là vì họ biết như thế nào là đủ, và họ tận hưởng với những thứ xung quanh họ, đặc biệt là người thân và tình cảm con người xung quanh.


Mình biết là mọi người ai cũng có chí cầu tiến và muốn bản thân tiến xa, bản thân mình cũng vậy và mình rất khuyến khích điều đó.

Bài viết này của mình không phải bài viết để chữa lành bạn, càng không đúng là bài viết cho bạn ý kiến và sự đồng cảm, và càng không phải cổ súy các bạn kiểu như “sống từ từ, đừng mơ mộng đừng trèo cao” mà mục đích của mình là muốn nhắc bạn, khi bạn cảm thấy mệt mỏi với áp lực, lo toang ba mẹ tuổi già nhưng mình thì vẫn chưa ra gì, mình còn quá yếu sao mà đi xin việc lại người ta, hay những bạn đang loay hoay tìm kiếm xem mình thực sự thích cái gì, rồi liệu mình có làm được cái này không,… thì bạn hãy nhìn lại hiện tại bạn đang có gì, mình đã nghe được một câu rất hay từ đâu mình cũng không nhớ nhưng đại ý là “Tao không cấm mày theo đuổi ước mơ, không cấm mày chạy theo đồng tiền, những đừng bao giờ không tôn trọng những thứ mày đang có”. Gia đình vẫn ở sau các bạn, sức khỏe các bạn có, các bạn đã suy nghĩ được mình chưa thành công cần cố gắng là các bạn đã thành công rồi. hãy quan tâm những thứ đó nhiều hơn, và tiếp tục làm mọi thứ để bạn cảm thấy tâm trạng mình tốt hơn, chúng ta có thể đi chậm những đừng đi lạc hướng.

 

Không thể ghi bàn chỉ trong một lần ném” – Datmaniac

The sun will shine on us again” – Loki 

Post a Comment

2 Comments

  1. Replies
    1. Xin cảm ơn góp ý rất chân thành của quý nhân, hội Người góp mực của Những kẻ thích đọc sẽ cùng nhau thảo luận lại và nâng cao chất lượng của các bài viết sau này

      Delete

Cùng nhau tự do chia sẻ những góc nhìn tại đây