Tại sao lại là "Một mảnh tình riêng ta với ta"?

Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng liệu có một ai đó thực sự hiểu, cảm thông, yêu thương, chăm sóc cho mình như chính mình?

Con người trong kiếp sống này, đều có đủ mối quan hệ từ thân cận cho tới cận thân. Cha mẹ, con cái, vợ chồng, tình nhân thậm chí là cả bạn bè anh em, những người được phép bước vào vùng an toàn của chúng ta và ta luôn mặc định nghĩ họ là những người hiểu ta nhất, những người luôn dành sự yêu thương và quan tâm đặc biệt đến ta.

Tại sao lại là "Một mảnh tình riêng ta với ta"?

Chợt đến một ngày, mình lại ngồi ngẫm nghĩ, chúng ta là gì của họ mà họ phải đối xử với chúng ta như chính bản thân họ. Họ cũng có những đền thờ riêng để chăm sóc, chính là cơ thể và tâm hồn của họ. 

Chúng ta đã không ít lần trải qua những giấc ngủ một mình, tự mình quấn lấy cơ thể của mình vào những lớp vải để sưởi ấm, không hề có một cá thể nào chưa từng phải trải qua khoảnh khắc đó dù cho họ có bao nhiêu mối quan hệ khắng khít thế nào. Rồi đến giấc ngủ cuối cùng của cuộc đời, lúc đó chúng ta đã khác nhiều, không cần phải mang nhiều vải trên cơ thể để sưởi ấm nữa, cũng có rất nhiều người vây quanh chúng ta lúc đầu nhưng rồi… chúng ta lại một mình và một mình mãi mãi…

Tại sao lại là "Một mảnh tình riêng ta với ta"?

Đó là lý do tại sao tồn tại định nghĩa cá thể và tập thể, dù chúng ta có thuộc về bao nhiêu tập thể đi chăng nữa, cuối cùng TA vẫn chỉ là một cá thể. Chính vì vậy đừng ép người khác phải cảm thông, thấu hiểu và suy nghĩ cho mình. Hãy tự làm những điều đó với chính mình trước đã…
“Sau cuối ngày về ôm lấy mình trong gương. Đó là người gần nhất ta trông thấy mà không thương.” - DatManiac

Post a Comment

4 Comments

  1. Tuyệt vời

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rất đội ơn quý nhân vì những lời lẽ có phần động viên dành cho tôi 🙏🙏

      Delete
  2. inspectah deck26 June 2022 at 20:12

    Treat your body like a temple

    ReplyDelete

Cùng nhau tự do chia sẻ những góc nhìn tại đây